หยุดเวลา ณ สะปัน

บทความนี้เป็นบทความแรกนะคะ แหะๆ ขอฝากเนื้อฝากตัวฝากหัวใจด้วยนะคะ และขออนุญาตแทนตัวเองว่า"เรา" นะคะ

เมื่อต้นปีที่ผ่านมา เรามีโอกาสไปเที่ยวน่านค่ะ เป็นการไปน่านครั้งแรกในชีวิตเลย จุดเริ่มต้นมันมีอยู่ว่า เราได้เห็นน้องคนนึงอัพสตอรี่อินสตาแกรมว่าไปเที่ยวน่านคนเดียว เราก็แบบอยากลองไปบ้าง อยากไปสูดอากาศบริสุทธิ์ เห็นภูเขาสีเขียวน่าจะชื่นใจ และพักเรื่องเครียดๆจากการทำงานไปได้บ้าง

ไม่รอช้าค่ะ ตัดสินใจหารีวิวที่พัก ที่ท่องเที่ยว การเดินทาง และที่สำคัญที่สุดคือการจองที่พักค่ะ ซึ่งส่งนตัวเราคิดว่าการจองที่พักนั้นต้องรวดเร็ว ดั่งคำกล่าวที่ว่า ความไวเป็นของปีศาจ นั้นละค่ะ ส่วนตัวเรานั้นไปพักที่หมู่บ้านสะปันค่ะ (ลืมบอก) ซึ่งที่สะปันมีที่พักเยอะมากค่ะ แต่ที่พักเด่นๆตามที่รีวิวก็มีไม่กี่ที่ค่ะ อยากที่บอกถ้าล็อควันได้แล้ว รีบโทรศัพท์หาที่พักเลยค่ะ ไม่งั้นจะหาว่าเราไม่เตือนนะคะ (〃´𓎟`〃)

ส่วนตัวเราขออนุญาตไม่บอกนะคะว่าพักที่ไหน เอ๊ะหรือจะบอกดีนะ เอาเป็นว่าพักตามที่คนเขารีวิวค่ะ แหะๆ  อ้อการไปสะปันครั้งนี้ของเราเดินทางด้วยรถสาธารณะนะคะ

มาค่ะ เราจะเล่าการเดินทางกัน เรานั่งรถทัวร์จากกรุงเทพมหานครไปลงที่อำเภอปัว จังหวัดน่าน เลยค่ะ นอนหลับหนึ่งตื่นถึงเลย พอถึงสถานีขนส่งปัว ให้มองหารถสองแถวนะคะ แล้วถามคุณลุงแถวนั้นค่ะว่า "หนูจะไปสะปัน ไปยังไงได้บ้างคะ?" แล้วเราตะได้ยินเสียงตอบมาทันเลยว่า "ไปๆๆขึ้นรถหนู ขึ้นไปรอบนรถก่อน รอคนอีกแปปนึง" ถ้าได้ยินประโยคประมาณนี้ก็ใจชื้นได้เลยว่า เราจะได้เจอกันแล้วสะปัน!!

อยากจะบอกว่ามีเพื่อนเดินทางขึ้นบ่อเกลือ ขึ้นสะปันไปกับเราแน่ๆค่ะ อย่ากังวล บ้างก็นั่งรถไปลงที่อุทยานแห่งชาติดอยภูคา บ้างก็ลงบ่อเกลือ  บ้างก็ลงสะปัน อ้อระยะเวลาเดินทางจากปัวไปถึงสะปันใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมงค่ะ ไม่นาน อึดใจเดียว เราก็จะได้เห็นสักที่ดินแดนที่เค้าว่าสวยหนักสวยหนา ที่เขาว่ากันว่าไปแล้วเหมือนได้หยุดเวลา เอาล่ะ!! ทุกคนพร้อมจะเห็นหมู่บ้านสะปันหรือยังคะ

3 2 1  ขอให้นึกภาพตามนะคะ ภูเขาล้อมรอบตัวเรา หันไปทางไหนก็เจอแต่ภูเขาสีเขียวบ้าง เหลืองบ้างยามที่กระทบกับแสงแดด ภูเขาสลับซับซ้อนกันไปมา ได้สูดอากาศบริสุทธิ์จนเต็มปอด มันมีความสุขจริงๆนะคะ (แอบบอกก่อนนะคะว่าเราเป็นคนชอบภูเขามาก อาจจะอินไปนิดนึงนะคะ ) ได้เห็นธรรมชาติกับตาตัวเองยังไงก็ลืมไม่ลงจริงๆค่ะ และที่น่าสนใจไม่แพ้ภูเขานะคะ สะปันยังมีน้ำตกด้วยค่ะ น้ำเย็นฉ่ำมากๆเลยค่ะ  พอตกกลางคืนสะปันคือทำให้เราประหลาดใจมากๆเลยค่ะ เพราะเงียบมาก ไม่มีเสียงรถ ไม่เสียงคน มีแต่เสียงลำน้ำว้าไหล เสียงจิ้งหรีดดัง แค่นั้นค่ะ สมกับคำที่ว่า หยุดเวลา ณ สะปัน จริงๆค่ะ

ส่วนเรื่องอากาศ ถ้าคนชอบอากาศหนาวรับรองแฮปปี้ค่ะ

วันนี้ขอจบไว้แค่นี้นะคะ

(ใกล้จะหนาวแล้ว ไปสะปันกันดีกว่าค่ะ ) ❤︎ꔛ❜

ชอบบทความนี้หรือไม่? รับทราบข้อมูลโดย เข้าร่วมรับจดหมายข่าว!

ความเห็น

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนเพื่อแสดงความคิดเห็น

เกี่ยวกับผู้เขียน
บทความล่าสุด
เม.ย. 28, 2023, 2:40 หลังเที่ยง Sugarmommy
เม.ย. 28, 2023, 2:37 หลังเที่ยง เบญจพิธพร
เม.ย. 27, 2023, 12:49 หลังเที่ยง ศลิล ตันวิสุทธิ์