13 วิธีแก้ปวดหลังที่ได้ผลที่สุด! ทำได้ง่ายกว่าที่คิด

หลายคนที่ต้องทนทุกข์ทรมานจากอาการปวดหลังในระดับต่างๆ อาการปวดหลังแบบนี้ไม่ว่าใหญ่หรือเล็ก อย่างไรก็ตาม อาการปวดหลังจะทวีความรุนแรงขึ้นจนเป็นปัญหาหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาทระดับรุนแรง แพทย์สามารถสั่งจ่ายยาแก้ปวด แต่เราสามารถแก้ปวดหลังนี้ได้ด้วยตนเอง

1. ว่ายน้ำ

การว่ายน้ำเป็นการออกกำลังกายแบบแอโรบิกที่ดีที่สุดสำหรับอาการปวดหลัง สามารถช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อหลังและหน้าท้อง และพยุงกระดูกสันหลัง ขณะที่พยุงตัวช่วยลดน้ำหนักได้

2. ปรับเปลี่ยนท่าทาง

ไม่ว่าจะอยู่ที่บ้านหรือที่ทำงาน พยายามอย่านั่งในท่าเดิมนานเกินไป การพักผ่อนและการเดินเป็นครั้งคราวสามารถป้องกันอาการหลังแข็งได้ ลดความตึงเครียดของกล้ามเนื้อและลดท่าทางผิดธรรมชาติเป็นเวลานาน

3. อย่าขาดน้ำ

เมื่อคุณขาดน้ำ หมอนรองกระดูกสันหลังส่วนเอวจะทำงานไม่ถูกต้องเนื่องจากขาดน้ำ ซึ่งจะทำให้ร่างกายได้รับแรงกดทับมากเกินไปและทำให้กระดูกสันหลังหดตัว

4. กายภาพบำบัดหรือไคโรแพรคติก

การยืดกล้ามเนื้อตามกลยุทธ์และการเสริมสร้างกล้ามเนื้อของนักกายภาพบำบัดจะช่วยให้กระดูกสันหลังตรงได้อย่างเหมาะสม หมอจัดกระดูกสามารถจัดการกระดูกสันหลังเพื่อคลายความตึงของกล้ามเนื้อได้อย่างชำนาญ การแก้ไขแนวกระดูกสันหลังที่คลาดเคลื่อนสามารถขจัดความตึงของกล้ามเนื้อและความเจ็บปวดได้

5. เปลี่ยนที่นอนใหม่

ที่นอนเก่าจะช่วยพยุงร่างกายได้น้อยลง ทำให้ปวดหลังได้ จากการศึกษาพบว่าที่นอนที่มีแรงตึงปานกลางมีผลดีที่สุดในการบรรเทาอาการปวดหลัง

6. หลับกลางคืนให้สบาย

การนอนหลับไม่เพียงพออาจทำให้อักเสบและเจ็บปวดรุนแรงขึ้นได้ การใช้ที่นอนที่เหมาะสมและการลองท่านอนหลายๆ ท่าสามารถแก้ปวดหลังได้ หรือเพิ่มหมอนเสริมใต้ลำตัวเพื่อช่วยรักษาความโค้งของกระดูกสันหลังตามธรรมชาติ

7. ออกกำลังกายเบาๆ

ตามระดับการพื้นฐานและระดับความเจ็บปวดของคุณ รวมกับการออกกำลังกายเช่น การยกขา การยกขาแบบนอนคว่ำ และการทำสควอชสามารถบรรเทาอาการปวดได้ ตรวจสอบให้แน่ใจว่าการออกกำลังกายไม่ทำให้อาการปวดรุนแรงขึ้น และหากอาการแย่ลง ให้เปลี่ยนไปออกกำลังกายแบบอื่นหรือหยุดพัก

8. การบำบัดแบบร้อนและเย็น

การรักษาด้วยน้ำแข็งสามารถลดการไหลเวียนของเลือดในบริเวณที่ได้รับบาดเจ็บ ทำให้ชาที่เจ็บปวด และช่วยป้องกันการอักเสบและบวม โดยปกติผลที่ดีที่สุดจะใช้ภายใน 24-48 ชั่วโมง ในขณะที่การรักษาด้วยความร้อนช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของเลือดไปยังบริเวณที่บาดเจ็บ เพิ่มการส่งออกซิเจนและสารอาหาร และช่วยในการรักษาบางส่วน แต่สิ่งนี้ใช้ไม่ได้กับอาการเริ่มต้น ซึ่งหมายความว่าหาก ความเจ็บปวดของคุณคงอยู่และเป็นเวลามากกว่า 48 ชั่วโมงแล้ว คุณสามารถเลือกการรักษาแบบร้อนและเย็นได้

9. ใช้สมาธิของคุณ

วิธีที่สมองตีความและประมวลผลสัญญาณความเจ็บปวดมีบทบาทสำคัญในการรับรู้ความเจ็บปวด การฝึกสติและการทำสมาธิ รวมถึงการหายใจและสมาธิสามารถช่วยลดความเจ็บปวดได้ หรือผ่านการแทรกแซงของการบำบัดพฤติกรรมทางปัญญา การมองความเจ็บปวดในลักษณะที่แตกต่างออกไป หรือกลยุทธ์การจัดการการเรียนรู้

10. เลิกสูบบุหรี่

การสูบบุหรี่ไม่เพียงแต่ทำลายปอด แต่ยังทำร้ายหลังอีกด้วย เนื่องจากนิโคตินสามารถทำให้หลอดเลือดขนาดเล็กหดตัว จำกัด และลดการส่งเลือดไปยังเนื้อเยื่ออ่อน การเลิกบุหรี่ช่วยบรรเทาอาการปวดหลัง

11. กินอาหารต้านการอักเสบ

อาหารต้านการอักเสบที่พบบ่อย ได้แก่ ผลไม้และผักสีสดใส เช่น แครอท หัวบีต มันเทศ บลูเบอร์รี่ ส้ม สตรอเบอร์รี่ และมะเขือเทศ ผักใบ ได้แก่ ผักโขม คะน้า และบร็อคโคลี่ ถั่ว ได้แก่ อัลมอนด์และวอลนัท เมล็ดพืช ได้แก่ เมล็ดเจีย เมล็ดทานตะวัน และเมล็ดฟักทอง

12. ใส่ส้นสูงน้อยลง

รองเท้าส้นสูงนั้นดูดีและทันสมัย ​​แต่ก็อาจทำให้หลังส่วนล่าง กระดูกสันหลัง และก้นของคุณไม่อยู่ในแนวเดียวกัน

13. ฝึกโยคะ

โยคะมีผลช่วยลดลงอย่างมากต่ออาการปวดหลังทุกประเภทและความรุนแรง จากการศึกษาพบว่าหลังจากฝึกโยคะ 12 สัปดาห์สำหรับผู้ป่วยที่มีอาการปวดหลัง อาการของพวกเขาดีขึ้นอย่างมากและไม่จำเป็นต้องใช้ยาแก้ปวดอีกต่อไป ซึ่งคล้ายกับผลของกายภาพบำบัด

ยังคงกังวลเกี่ยวกับอาการปวดหลัง? มาลองใช้วิธีการที่มีประสิทธิภาพและสะดวกเหล่านี้กันเถอะ!

ชอบบทความนี้หรือไม่? รับทราบข้อมูลโดย เข้าร่วมรับจดหมายข่าว!

ความเห็น

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนเพื่อแสดงความคิดเห็น

เกี่ยวกับผู้เขียน
บทความล่าสุด
มิ.ย. 27, 2022, 9:21 ก่อนเที่ยง Hello My blog
มิ.ย. 27, 2022, 9:21 ก่อนเที่ยง Deena gaba
มิ.ย. 27, 2022, 9:20 ก่อนเที่ยง Deena gaba
มิ.ย. 17, 2022, 7:24 ก่อนเที่ยง aekk
มิ.ย. 14, 2022, 10:36 ก่อนเที่ยง kind girl
มิ.ย. 14, 2022, 10:27 ก่อนเที่ยง wimonsiris
มิ.ย. 14, 2022, 10:25 ก่อนเที่ยง ศลิล ตันวิสุทธิ์