วิธีเพิ่มความสูงสำหรับคนอายุ 18+ (ได้ผลจริง100%)

ต้องขอบอกก่อนเลยว่า ตัวผู้เขียนตอนนี้ มีอายุ 20 ปีแล้วค่ะ โดยเหตุผลที่อยากสูงขึ้นเพราะอยากทำงานเกี่ยวกับการบินค่ะ ทำให้เกิดความพยายามมากขึ้น ซึ่งเราก็หาข้อมูล และปฎิบัติตามอย่างถี่ถ้วน โดยจะมาแชร์วิธีที่ทำจริง และได้ผลจริงในระยะเวลา 6 เดือค่ะ

Little Girl Measuring Her Height Stock Image - Image of check, color:  115690887

1. กระโดดเชือก

กระโดดเชือกอย่างน้อยวันละ 500 ครั้ง หรือมากกว่านั้นค่ะ โดยแนะนำว่าไม่ควรเกินวันละ 1000 อาจจะแบ่งเป็นรอบเช้าเย็นก็ได้ค่ะ แต่ตัวผู้เขียนมีสควอชอีก 20 ครั้ง และก้มแตะพื้นก่อนนอนค่ะ แต่ถ้าเรายังไม่เคยออกกำลังกาย แนะนำให้กระโดดเชือกอย่างเดียวก็พอค่ะ

2.ดื่มนมแพะ

ดื่มนมแพะวันละ 2 แก้ว ราคาอาจจะสูงนิดหน่อยนะคะ เปลืองงบมาก แต่เห็นผลค่ะ เราเปลี่ยนจากการดื่มนมวัวมาดื่มนมแพะในระยะเวลา 6 เดือนนี้ ดื่มหลังอาหารเช้า และเย็น ครั้งละ 1 แก้วค่ะ แนะนำว่าใครที่ไม่ชอบนมแพะแบบกล่องเพราะมีน้ำตาลเยอะ ให้ลองซื้อของศิริชัยมาดื่มดูนะคะ

3. งดน้ำอัดลม และกาแฟ

สาเหตุที่ให้งดเพราะเครื่องดื่มเหล่านี้ มีการผสมของคาเฟอีนอยู่มาก ซึ่งถือเป็นตัวดูดแคลเซียมอย่างมาก ทำให้กระดูกของเราไม่แข็งแรง จึงไมแนะนำให้ดื่มสำหรับคนที่อยากสูงนะคะ คนที่ชอบดื่มอาจจะทำใจยากนิดหน่อย แต่รับรองว่าทำได้ เห็นผลอย่างแน่นอน

4. นอนหลัง 3 ทุ่ม ยืดตัวก่อนนอน

ช่วงหลัง 3 ทุ่ม เป็นช่วงที่ฮฮร์โมนความสูงหลั่งออกมามากที่สุด  ซึ่งเป็นฮอร์โมนที่ช่วยในเรื่องการเจริญเติบโต และความสูง ส่วนท่าที่แนะนำให้ทำก่อนนอน คือท่าก้มแตะพื้น ทำค้างไว้ ประมาณ 1-2 นาที ถ้าใครเพิ่งทำก็แนะนำให้ทำ 20 วินาที แล้วค่อยเพิ่มไปเรื่อย ๆ นะคะ เพราะท่านี้ค่อนข้างทรมารอยู่เหมือนกัน สำหรับคนที่ความยืดหยุ่นร่างกายมีน้อย แนะนำให้ค่อย ๆ เพิ่มเวลานะคะ

5. ทานอาหารเสริมที่ส่งเสริมการผลิตโกรทฮอร์โมน

คนส่วนใหญ่ชอบเข้าใจว่าแคลเซียมนั้นทำให้สูง แต่สิ่งที่ทำให้เราสูงจริง ๆ ก็คือฮอร์โมน อาหารเสริมที่มาแนะนำไม่ใช่แคลเซียม หรืออาหารเสริมที่ขายกันตามออนไลน์นะคะ แบบนั้นผู้ใหญ่กินแล้วไม่ได้ช่วยเลยค่ะ แนะนำให้ทานโปรตีนที่ส่งเสริมการผลิตโกรทฮอร์โมน อย่างเช่น l-arginine, l-ornithine, l-lysine ซึ่งเป็นกรดอะมิโนช่วยเสริมสร้างการเจริญเติบโตโดยธรรมชาติ ช่วยเพิ่มความสูง ซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอกและช่วยเพิ่มความหนาแน่นให้กับกระดูก ยังทำให้นักกีฬามีความทนทานในการออกกำลังกายมากขึ้น โดยตัวที่เราทานจะเป็นของ Puritan's Pride

Puritan's Pride Tri-Amino Acid (L-Arginine , L-Ornithine , L-Lysine ) / 60  Tablets (exp.06/2022) LV | Shopee Thailand

 

6. ทานอาหารที่มีแคลเซียม

อายุอย่างเราควรทาน เพื่อส่งเสริมให้กระดูกของเรามีความแข็งแรงมากขึ้น เพราะถือว่ามีผลต่อความสูงเช่นกัน ถึงแม้ว่าจะไม่ได้ส่งผลโดยตรงก็ตาม

รับบทความก่อนใคร เพียงกรอกอีเมล์ด้านล่างนี้

ความคิดเห็น

คุณต้องเข้าสู่ระบบ ก่อนแสดงความคิดเห็น

เกี่ยวกับผู้เขียน
บทความล่าสุด