สปอยหนังเรื่อง 1917 (2020)

สปอยหนัง 1917 (2020)

เนื้อเรื่อง

 

สิบตรีเบลคและสิบตรีสกอฟิล ได้รับคำสั่งจากนายพลประจำแนวรบ ให้ไปแจ้งคำสั่งกับพันเอกแมคเคนซีว่า ห้ามส่งกำลังพลบุกไปยังแนวรบถัดไป เนื่องจากภาพถ่ายอากาศรายงานว่า กองทัพเยอรมันสร้างกับดักรอไว้แล้ว ถ้าพันเอกแมคเคนซีสั่งบุกในเช้าวันรุ่งขึ้น จะทำให้ทหารกว่า 1600 คนตายในสนามรบทันที ซึ่งในกองทัพนั้น มีพี่ชายของเบลคอยู่ด้วย นายพลจึงมอบจดหมายที่ลายลักษณ์อักษร เพื่อเป็นหลักฐานว่าเป็นคำสั่งมาจากนายพลจริงๆ

 

เมื่อได้รับคำสั่ง สิบตรีเบลคและสิบตรีสกอฟิลออกไปทำภารกิจทันที ทั้ง 2 รีบรุดไปยังแนวรบแนวหน้า ทั้ง 2 ลัดเลาะจนปึงสนามเพาะของฝั่งเยอรมัน ปรากฏว่า ทหารเยอรมันหนีไปหมดแล้ว ตามที่นายพลได้บอกไว้ ทั้ง 2 เดินทางต่อ แล้วมุดเข้าไปในอุโมงค์ แต่ทั้ง 2 เผลอไปโดนระเบิด ทำให้ต้องรีบวิ่งออกจากอุโมงค์ เพราะอุโมงค์ใกล้ถล่ม จนวิ่งมายังแนวหลังของฝั่งเยอรมัน ทั้ง 2 เดินไปเรื่อยๆ จนถึงทุ่งโล่ง แล้วดูการสู้รบของเครื่องบินรบทั้ง 2 ฝั่ง ปรากฏว่า เครื่องบินเยอรมันตกลงมาใกล้ๆบริเวณทั้ง 2 ทั้ง 2 จึงรีบช่วยนักบินเยอรมัน เบลคบอกให้สกอฟิลไปเอาน้ำให้นักบินเยอรมันกิน ระหว่างที่ไปเอาน้ำที่บ่อ เบลคถูกนักบินเยอรมันแทง เบลคได้รับบาดเจ็บและตายในที่สุด สกอฟิลเห็นดังนั้นจึงฆ่านักบินเยอรมันคนดังกล่าว

 

สกฟิลนำจดหมายของนายพลและแหวนของเบลคเก็บไว้ในกระเป๋า หลังจากเดินไปซักพัก สกอฟิลเจอกับทหารฝ่ายพัธมิตร เค้าขึงขอติดรถไปด้วย แต่ระหว่างทาง สะพานขาด สกอฟิลจึงขอลงแล้วเดินเท้าต่อ ระหว่างที่เดินในเมืองร้าง สกอฟิลยิงทหารเยอรมันคนหนึ่ง แต่เค้ากลับโดนสวนกลับ ทำให้สลบไป

 

เมื่อสกอฟิลฟื้นขึ้นมากลางดึก เค้ารีบหนีออกจากเมืองร้าง แต่ดันไปเจอทหารเยอรมัน สกอฟิลจึงรีบวิ่งหนี ทำให้เค้าตกแม่น้ำที่อยู่ข้างเมืองร้าง สกอฟิลลอยไปตามน้ำ เค้าลอยคอไปเรื่อยๆ จนสุดสายน้ำ เค้าได้ยินเสียงคนร้องเพลง ทำให้รู้ทันทีว่า นี่คือกองพันแมคเคนซี เค้ารีบวิ่งไปหาพันเอกแมคเคนซีที่ป้อมในแนวหน้า เค้ารีบมอบจดหมายให้พันเอกแมคเคนซี เมื่ออ่านจดหมายเสร็จ พันเอกแมคเคนซีรีบสั่งถอยทัพ ทำให้กำลังพลไม่ต้องตกอยู่ท่ามกลางวงล้อมของทหารเยอรมัน เมื่อเสร็จภารกิจ สกอฟิลตามหาพี่ชายของสิบตรีเบลค และนำแหวนของเบลคมอบให้แก่พี่ชาย หลังจากนั้น สกอฟิลจึงนั่งพักใต้ต้นไม้ต้นหนึ่ง

ความรู้สึกหลังรับชม

-ถ้าไปดูในโรงหนัง ฉากในเหมืองตกใจมากๆครับ สะดุ้งแรงมาก

-หนังจะถ่ายทำแบบ Long Take เกือบตลอดทั้งเรื่อง ทำให้ตื่นตาตื่นใจในการชมมากครับ แต่ทราบมาว่า เบื้องหลังตัดต่อได้แนบเนียนมากจริงๆ

ใครชอบหนังสงคราม แนะนำครับ หนังสนุกมากๆ ถ่ายทอดเรื่องราวได้ดีทีเดียว

 

#สปอยหนัง  #สรุปหนัง

ชอบบทความนี้หรือไม่? รับทราบข้อมูลโดย เข้าร่วมรับจดหมายข่าว!

ความเห็น

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนเพื่อแสดงความคิดเห็น

เกี่ยวกับผู้เขียน
บทความล่าสุด
เม.ย. 28, 2023, 2:40 หลังเที่ยง Sugarmommy
เม.ย. 28, 2023, 2:37 หลังเที่ยง เบญจพิธพร
เม.ย. 27, 2023, 12:49 หลังเที่ยง ศลิล ตันวิสุทธิ์