สปอยหนังเรื่อง I Care a Lot (2020) Netflix ห่วง แต่หวังฮุบ

สปอยหนังเรื่อง I Care a Lot (2020) Netflix ห่วง แต่หวังฮุบ

เนื้อเรื่อง

มาเรียขึ้นศาลครอบครัวที่รัฐหนึ่ง ซึ่งเธอถูกฟ้องจากชายคนหนึ่ง ในโทษฐานที่ชายคนดังกล่าวไม่สามารถเยี่ยมแม่เค้าที่บ้านพักคนชราได้ มาเรียจึงให้เหตุผลว่า แม่ของชายคนนี้ อยู่ในสภาพความจำเสื่อมและไม่ต้องการพบใคร อีกอย่าง ชายคนนี้ยังทำร้ายเจ้าหน้าที่บ้านพักคนชราอีกด้วย ซึ่งอาจจะเป็นอันตรายต่อลูกความเธอ เธอจึงยิ่งไม่อยากให้เจอ ผู้พิพากษาจึงตัดสินว่า ชายคนดังกล่าว ห้ามเยี่ยมแม่ของเค้า มาเรียออกไปจากศาลด้วยรอยยิ้ม ก่อนที่เธอขึ้นรถแฟนซึ่งคือแฟนสาวของเธอ เธอถูกชายคนดังกล่าวข่มขู่ แต่เธอไม่สนใจและบอกว่า เธอไม่กลัวหรอก

หลังจากนั้น มาเรียและแฟนเธอมาสำนักงานของเธอตามปกติ ซึ่งเธอได้รับสายจากแซม ผู้อำนวยการของบ้านพักคนชรา เค้าบอกว่า คนแก่ในความดูแลของมาเรีย ตายไปแล้ว 1 คน มาเรียบอกว่า เค้าอายุยังน้อยไม่ใช่หรอ ทำไมตายไว แซมบอก ช่วยไม่ได้จริงๆ แต่เค้ามีข่าวดีคือ มีห้องมุมว่างอยู่ 1 ที่ มาเรียจึงจองห้องดังกล่าว แซมจึงโอเค หลังจากนั้น มาเรียเดินทางไปคลินิกแห่งหนึ่ง เธอเข้าพบกับแพทย์หญิงชื่อว่า เอมอส มาเรียบอกให้เอมอสหาลูกค้าให้เธอหน่อย เอมอสจึงบอกว่า เธอมีคนหนึ่งน่าสนใจ แต่เธอต้องให้หุ้นจำนวนหนึ่งของสถานดูแลคนชราให้เธอ มาเรียตอบว่า เธอจะแบ่งให้ ถ้าลูกค้าคนนี้เงินดี เอมอสจึงให้ประวัติของคนแก่คนหนึ่งชื่อว่า เจนนิเฟอร์ เจนนิเฟอร์ไม่มีครอบครัว ทั้งลูกและสามี เธอไม่มีแม้กระทั่งญาติ ซึ่งในวัยทำงาน เจนนิเฟอร์ทำงานการเงินที่บริษัทแห่งหนึ่ง เธอสามารถทำเงินได้มาก จนเมื่อเข้าสู่วัยเกษียณ เธอจึงขายที่อยู่ของเธอแล้วมาซื้อบ้านหรูในเมืองนี้อยู่ เจนนิเฟอร์เองมีอาการความจำเสื่อม ทำให้เราสามารถเอาเธอเข้าในบ้านพักคนชราได้ หลังจากนั้น มาเรียสั่งให้แฟน ไปสะกดรอยตามเจนนิเฟอร์ ทำให้เธอพบว่า เจนนิเฟอร์รวยจริง เงินถุงเงินถัง E15RQHCed4o1yueVtobTdbtNQWL9Bbf5yzUKHZ6wfPcU เธอจะได้นำไปยื่นศาลเพื่อนำตัวเจนนิเฟอร์เข้าบ้านพักคนชรา

เมื่อมาเรียได้ใบรับรองแพทย์มา เธอได้นำไปยื่นต่อศาล ศาลจึงตัดสิน ให้มาเรียเป็นผู้ดูแลตามกฎหมายของเจนนิเฟอร์ วันต่อมา มาเรียจึงไปบ้านเจนนิเฟอร์และบอกว่า เจนนิเฟอร์ต้องไปบ้านพักคนชรากับเธอเพราะศาลมีคำสั่งให้เธอเป็นผู้ดูแลตามกฎหมาย ตอนแรกเจนนิเฟอร์ไม่ยอมไป แต่เธอเห็นว่าตำรวจอยู่บริเวณนั้น เธอจึงยอมไปแต่โดยดี เมื่อถึงบ้านพักคนชรา แซมจึงแนะนำสถานที่ในบ้านพักคนชราให้แก่เจนนิเฟอร์ เมื่อถึงห้องพัก เจนนิเฟอร์ถูกยึดมือถือไปทันที มาเรียบอกเจนนิเฟอร์ก่อนออกจากห้องว่า ชั้นจะดูแลเธอเอง แล้วเธอก็เดินออกไป

หลังจากนั้น เจนนิเฟอร์และแฟนบุกค้นบ้านของเจนนิเฟอร์ทั้งหมด ทำให้เจนนิเฟอร์ได้เจอกับกุญแจที่ซ่อนไว้ เธอจึงเดินทางไปธนาคารในเมืองและขอเปิดตู้เซฟของธนาคารโดยใช้กุญแจดังกล่าว ภายในตู้เซฟ เธอพบเงินและพันธบัตร รวมถึงเพชรหลายก้อน เจนนนิเฟอร์กลับไปบอกเรื่องนี้แก่แฟนและยังบอกอีกว่า เพชรดังกล่าว เจนนิเฟอร์ไม่ได้เขียนลงในบัญชีไว้ พวกเธอ 2 คน จึงคิดจะขโมยไว้เอง

มีวันหนึ่ง อะเล็กซี่ ชายคนหนึ่งขับรถแท็กซี่ไปที่หน้าบ้านเจนนิเฟอร์ เค้าได้พบกับช่างหลายคนกำลังทาสีบ้านและปรับปรุงบ้าน เค้าจึงถามว่า เจนนิเฟอร์อยู่ไหน แฟนจึงบอกว่า เจนนิเฟอร์ไม่อยู่ที่นี่แล้ว ทำให้อะเล็กซี่ตกใจมาก รีบขับรถออกไป เค้าได้ขับรถไปพบกับโรมัน โรมันที่เห็นว่าเจนนิเฟอร์ไม่ได้มาด้วย เค้าจึงโมโหมาก และให้อะเล็กซี่ไปสืบดูว่า เจนนิเฟอร์หายไปไหน

หลังจากนั้น อะเล็กซี่มารายงานกับทางโรมันว่า เจนนิเฟอร์ย้ายไปอยู่บ้านพักคนชรา ซึ่งคนที่ดูแลเธอคือ มาเรีย E15RQHCed4o1yueVtobTdbtNQWL9Bbf5yzUKHZ6wfPcU หลังจากนั้น แฟนที่ไปสืบเรื่องของเจนนิเฟอร์ เธอมารายงานมาเรียว่า เจนนิเฟอร์คือชื่อของเด็กที่ตายไปตั้งแต่ 3 ขวบ ซึ่งหญิงชราคนดังกล่าวนำชื่อมาสวมรอย แล้วลบข้อมูลใบมรณะบัตรทั้งหมด E15RQHCed4o1yueVtobTdbtNQWL9Bbf5yzUKHZ6wfPcU ทำให้มาเรียสงสัยว่า เจนนิเฟอร์คือใครกันแน่

วันหนึ่ง โรมันสั่งให้ดีน ปพบกับมาเรีย ดีนจึงเดินทางไปพบมาเรีย พร้อมทั้งแนะนำตัวว่า เค้าคือทนายของเจนนิเฟอร์และขอให้ปล่อยตัวเจนนิเฟอร์อออกมา แต่มาเรียไม่ยอมให้ออกมา ดีนจึงขู้ว่า ถ้าเธอไม่ทำตาม เธอจะเสียใจไปตลอดชีวิต ดีนยังได้ยื่นเงินสด 150,000 ดอลล่าร์เพื่อให้ปล่อยตัวเจนนิเฟอร์ แต่เธอก็ไม่สนใจ หลังจากนั้น ดีนไปฟ้องศาล เรื่องมาเรียกักขังเจนนิเฟอร์ไว้ในบ้านพักคนชรา ศาลจึงขอดูว่า ดีนเป็นทนายของเจนนิเฟอร์จริงหรือไม่ แต่ดีนไม่มีหลักฐาน ศาลจึงตัดสินใจ ไม่ให้ดีนเข้าพบเจนนิเฟอร์

หลังจากนั้น โรมันพร้อมลูกน้องไปยังบ้านพักคนชรา อะเล็กซี่และลูกน้องอีก 2 คน เข้าไปในบ้านพักคนชรา เพื่อขอเดินดูสถานที่ แซมจึงนำทั้ง 3 เดินดูบ้านพักคนชรา อะเล็กซี่จึงถามแซมว่า เจนนิเฟอร์อยู่ไหน แซมคิดจะโทหามาเรีย อะเล็กซี่ใช้เครื่องช๊อตไฟฟ้า ช๊อตไปที่แซม ทำให้สัญญาณเตือนภัยดังขึ้น อะเล็กซี่และลูกน้อง วิ่งตามหาเจนนิเฟอร์ จนเจอกับเจนนิเฟอร์ แต่ลูกน้อง 2 คน ถูก รปภ ยิง ระหว่างนั้น มาเรียได้รับแจ้งว่า บ้านพักคนชราเกิดเรื่อง เธอจึงรีบมา ขณะที่อะเล็กซี่นำเจนนิเฟอร์หนีออกมาข้างนอกได้ ทันใดนั้น มาเรียและแฟนปรากฏตัวขึ้น แล้วจับอะเล็กซี่ได้สำเร็จ เจนนิเฟอร์รีบวิ่งไปทางโรมัน แต่เธอถูกพยาบาลจับตัวซะก่อน โรมันจึงกลับไป ตำรวจจึงสอบสวนอะเล็กซี่ จนมาเรียได้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า อะเล็กซี่อยู่ในแก๊งค์มาเฟียรัสเซียที่ทางตำรวจเข้าใจว่าเสียชีวิตไปแล้ว จากการวางเพลิงพร้อมด้วยหัวหน้าแก๊งค์ชื่อ โรมัน รุยนอฟ มาเรียจึงเดินทางไปพบเจนนิเฟอร์ และถามว่า เธอคือใครกันแน่ เจนนิเฟอร์ตอบว่า ถ้าปล่อยเธอไป เธอจะปลอดภัย ไม่ต้องมาเดือดร้อน เจนนิเฟอร์โมโหมาก เข้าไปบีบคอมาเรีย จนเจนนิเฟอร์ถูกย้ายไปยังโรงพยาบาลจิตเวช

เมื่อโรมันรู้ว่า เจนนิเฟอร์ถูกย้ายไปที่อื่น เค้าโมโหมาก จึงโทรหานักฆ่าให้ไปจัดการเอมอส แพทย์หญิงที่ช่วยมาเรีย เมื่อเอมอสถูกฆ่า มาเรียและแฟนกลัวมาก แต่มาเรียยืนยันที่จะสู้ต่อ จนมีวันหนึ่ง มาเรียและแฟนแยกย้ายกันไปทำงาน โดยมาเรียนำเพชรบางส่วนไปฝากไว้ที่ร้าน ซึ่งขณะที่เธอกลับนั้น เธอถูกยิงยาสลบไป แล้วถูกจับตัวไป ส่วนทางแฟน เธอรีบกลับบ้านไปเอาพาสปอร์ตเพื่อหนี แต่เธอถูกใครบางคนทำร้ายร่างกาย จนเธอบาดเจ็บสาหัส

เมื่อมาเรียฟื้นขึ้นมา เธอพบกับโรมัน โรมันยื่นข้อเสนอให้เธอปล่อยตัวแม่ของเค้าซะ ไม่อย่างนั้น เธอได้ตายแน่ๆ มาเรียจึงขอเงิน 10 ล้านดอลล่าร์ เธอจะทำตามทันที โรมันจึงสั่งให้ลูกน้องนำมาเรียไปฆ่า เค้าจึงกลับไป มาเรียถูกทำทีเหมือนขับรถฆ่าตัวตายลงทะเล แต่เธอฟื้นขึ้นมาได้ทัน เมื่อรถจมอยู่ใต้น้ำ เธอสามารถหนีรอดออกมาได้ หลังจากนั้น เธอรีบกลับไปบ้านและพบแฟนสลบอยู่ เธอรีบช่วยแฟนออกจากบ้าน ทันใดนั้น บ้านระเบิดทันที ทั้ง 2 จึงไปหลบอยู่ที่บ้านหลังหนึ่งที่เธอประกาศขายไว้

เช้าวันต่อมา มาเรียถามแฟนว่า E15RQHCed4o1yueVtobTdbtNQWL9Bbf5yzUKHZ6wfPcU หรือจะไปจัดการโรมัน แฟนจึงบอกว่า เธอมีแผนใช่ไหม เราไปจัดการโรมันกัน หลังจากนั้น ทั้ง 2 สืบว่ารถโรมันอยู่ที่ไหน ซึ่งมาเรียสามารถจำเลขทะเบียนได้ ทั้ง 2 สะกดรยตาม จนไปถึงออฟฟิศของโรมัน ขณะที่โรมันลงลิฟ ขณะโรมันกำลังเข้ารถ ทันใดนั้น มาเรียปรากฏตัวขึ้น ยิงปืนช๊อตไฟฟ้าไปที่ลูกน้องโรมัน แล้วฉีดยาสลบใส่โรมัน เมื่อมาเรียและแฟนได้ตัวโรมันแล้ว ทั้ง 2 ขับรถนำโรมันไปทิ้งไว้กลางป่า แล้วฉีดยาให้เกินขนาด จนเมื่อถึงเช้าวันถัดมา โรมันถูกพบโดยชาวบ้านบริเวณนั้น เมื่อโรมันฟื้นขึ้นมา เค้าพบว่า ขณะนี้ มาเรียกลายเป็นผู้ดูแลเค้าแล้ว ทำให้เค้าโมโหมาก แต่ทำอะไรไม่ได้ มาเรียจึงยื่นข้อเสนอ ให้จ่ายเธอมา 10 ล้านดอลล่าร์ เธอจะปล่อยโรมันและแม่ของเค้า โรมันจึงตอบตกลง

แต่ขณะที่โรมันจะให้เงินนั้น เค้าชวนมาเรียมาเป็นหุ้นส่วนกัน เค้าจะให้เงินทุน ให้มาเรียเป็นผู้ดูแลคนชราทั่วประเทศ เราจะทำเงินได้อย่างมหาศาล มีลูกน้องหลายแสนคน ซึ่งเป็นเงินถูกกฎหมาย เธอจะได้เป็นผู้ก่อตั้งและซีอีโอของบริษัท ซึ่งงานนี้ ต้องใช้ความสามารถของมาเรีย เราจะทำเงินได้หลายพันล้านดอลล่าร์ มาเรียนั่งคิดซักพัก เธอจึงตกลงเอาด้วย หลังจากนั้น โรมันจึงได้พบแม่ของเค้าอีกครั้ง

เวลาผ่านไปไม่นาน มาเรียกลายเป็นซีอีโอที่น่าจับมามองของโลกจากบริษัทดูแลคนชราทั่วสหรัฐ ทำให้เธอทำเงินได้หลายพันล้านดอลล่าร์ จนมีวันหนึ่ง ขณะที่เธอออกจากโรงพยาบาล เธอได้ยินชายคนหนึ่งเรียกเธอ ซึ่งคือชายตอนต้นเรื่อง ที่ถูกมาเรียห้ามเข้าพบแม่ตัวเอง ชายคนดังกล่าวบอกมาเรียว่า แม่ของเค้าตายแล้ว เพราะเธอไม่ยอมให้เค้าไปดูแม่ก่อนตาย เค้าจึงหยิบปืน ยิงไปที่มาเรีย จนมาเรียตายในที่สุด

รีวิวหนัง

-เนื้อเรื่องสนุกมากครับ มีการชิงไหวชิงพริบกัน

-หนังทำได้น่าติดตามตลอดทั้งเรื่องครับ เป็นหนัง 2 ชั่วโมงที่ดูได้ไม่เบื่อ

ใครชอบหนังคนเลวปะทะคนเลว แนะนำเรื่องนี้ครับ สนุกมากๆ

ชอบบทความนี้หรือไม่? รับทราบข้อมูลโดย เข้าร่วมรับจดหมายข่าว!

ความเห็น

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนเพื่อแสดงความคิดเห็น

เกี่ยวกับผู้เขียน
บทความล่าสุด
เม.ย. 28, 2023, 2:40 หลังเที่ยง Sugarmommy
เม.ย. 28, 2023, 2:37 หลังเที่ยง เบญจพิธพร
เม.ย. 27, 2023, 12:49 หลังเที่ยง ศลิล ตันวิสุทธิ์